Nước kiềm có thể sử dụng tại nhà với nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe nổi bật. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thói quen sử dụng nước kiềm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều lại không biết là nước kiềm có thể dễ dàng làm ngay ở nhà. Trong bài viết này, Thiết bị ngành nước Song Phụng sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc cách làm nước kiềm tại nhà đơn giản mà hiệu quả để phục vụ và chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. 

Nước kiềm là gì?

Nước kiềm là loại nước có độ pH cao hơn 7, thường nằm ở mức 8 hoặc 9. Hiểu một cách đơn giản, nước có độ pH 1 có độ axit rất cao trong khi độ pH là 14 thì là nước có tính kiềm rất cao. Theo các chuyên gia, nước kiềm được cho là có thể giúp cân bằng axit dư thừa trong cơ thể nhờ khả năng trung hòa axit.

Nước kiềm là nước có độ pH cao và thường chứa nhiều khoáng chất
Nước kiềm là nước có độ pH cao và thường chứa nhiều khoáng chất

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, nước kiềm có nhiều lợi ích rất đáng kể đối với sức khỏe. Chẳng hạn: Nếu uống nước kiềm có độ pH 8.8 mỗi ngày có thể khử hoạt tính của pepsin – enzyme gây ra chứng trào ngược axit. Ngoài ra, nước kiềm còn giúp: 

  • Cải thiện tiêu hóa
  • Khắc phục vấn đề viêm khớp, tăng sức mạnh của xương
  • Tăng cường miễn dịch, năng lượng cho cơ thể
  • Giảm axit dư thừa, giải độc cho cơ thể
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
  • Chống lão hóa
  • Giúp giảm cân

Có thể bạn quan tâm:

Cách làm nước kiềm tại nhà

Trên thực tế, quý bạn đọc có thể tự tạo nước kiềm để sử dụng tại nhà một cách đơn giản theo những cách sau đây. 

Sử dụng Baking Soda

Một cách đơn giản và an toàn để tạo nước kiềm tại nhà là thêm baking soda vào nước. Baking soda có chỉ số kiềm khá cao, do đó khi pha trộn với nước sẽ tạo ra một dung dịch kiềm. Để thực hiện, bạn chỉ cần thêm 1/8 thìa baking soda vào 250ml nước tinh khiết, sau đó khuấy đều cho đến khi hoàn toàn tan. Phương pháp này được đánh giá là chất lượng và an toàn.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nên thận trọng khi sử dụng nước kiềm này, đặc biệt là với trẻ em, người già và những người có bệnh lý. Baking soda chứa lượng natri tương đối cao, nếu sử dụng quá mức có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Vì vậy, những đối tượng này nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng.

Bạn có thể sử dụng baking soda để tạo nước kiềm tại nhà
Bạn có thể sử dụng baking soda để tạo nước kiềm tại nhà

Sử dụng chanh

Việc thêm chanh vào nước tinh khiết được coi là một cách thông minh để tạo ra nước kiềm an toàn. Bạn đã biết, cam và chanh là những loại trái cây có vị chua và tính axit. Các thành phần trong loại quả này khi đi vào cơ thể sẽ tạo ra các phản ứng hóa học, giúp cân bằng độ pH bên trong cơ thể. Nhiều người có thể nghĩ rằng ăn trực tiếp chanh cũng có thể tạo ra kiềm, điều đó là đúng. Tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng quá nhiều chanh, đặc biệt là đối với những người có vấn đề liên quan đến dạ dày.

Cách tạo nước kiềm bằng cách này rất dễ thực hiện. Sau khi chuẩn bị một bình nước tinh khiết, bạn chỉ cần thêm vào một vài lát chanh mỏng và cho vào nước. Bạn nên cho trực tiếp mà không cần vắt chanh. Tiếp đó, bạn có thể thêm một chút muối biển để tăng thêm khoáng cho cơ thể. Loại nước này phù hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt là những người lao động với cường độ nặng, những người vừa tập thể thao với cường độ cao, và những người thiếu hụt khoáng chất.

Có thể tự tạo nước kiềm tại nhà đơn giản với chanh
Có thể tự tạo nước kiềm tại nhà đơn giản với chanh

Sử dụng dung dịch điều chỉnh pH

Ngoài chanh và baking soda, chúng ta cũng có thể sử dụng dung dịch tăng độ pH để tự pha chế nước kiềm. Mặc dù các dung dịch này không được bày bán phổ biến, nhưng chúng lại có mức giá khá hợp lý (thường không vượt quá 100.000 đồng).

Tuy nhiên, mức độ an toàn của các loại dung dịch này vẫn còn gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. Với dung dịch tăng độ pH, quy trình tạo ra nước kiềm sẽ như sau:

  • Bước 1: Mua một sản phẩm dung dịch tăng độ pH chứa các khoáng chất kiềm như Kali, Canxi và Magiê.
  • Bước 2: Tuân thủ hướng dẫn trên sản phẩm để pha loãng dung dịch tăng độ pH với nước.
  • Bước 3: Uống theo liều lượng được đề xuất trên sản phẩm.
Sử dụng dung dịch điều chỉnh pH là cách điều chỉnh độ kiềm đơn giản tại nhà
Sử dụng dung dịch điều chỉnh pH là cách điều chỉnh độ kiềm đơn giản tại nhà

Nghiên cứu thêm:

Sử dụng thiết bị lọc nước điện giải ion kiềm

Máy lọc nước RO ion kiềm là một trong những phương pháp tạo nước kiềm hiệu quả và an toàn nhất mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Công nghệ của máy lọc nước này thường sử dụng màng lọc để loại bỏ tạp chất và phương pháp điện phân để tách các khoáng chất, qua đó tạo ra nước kiềm.

Thiết bị ngành nước Song Phụng khuyến khích quý bạn đọc sử dụng các hệ thống máy lọc nước RO ion kiềm với các ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Loại bỏ tạp chất: Máy lọc nước RO ion kiềm giúp loại bỏ tạp chất, vi khuẩn và các tác nhân gây ô nhiễm, cung cấp nước sạch và an toàn cho việc tiêu thụ.
  • Tăng cường kháng chất: Máy lọc nước RO ion kiềm cung cấp thêm khoáng chất như Canxi, Magie và Kali vào nước. Những khoáng chất này có khả năng tăng cường sức kháng, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Tạo môi trường kiềm phù hợp: Nước kiềm tạo ra môi trường kiềm trong cơ thể, giúp cân bằng pH và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Điều này có thể đóng góp vào sự cải thiện của tình trạng sức khỏe tổng thể.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Sử dụng máy lọc nước RO ion kiềm giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với việc mua nước kiềm từ nguồn bên ngoài. Bạn có thể tiện lợi tạo nước kiềm tại nhà và sử dụng nó ngay khi cần.
Thiết bị lọc nước tại nhà nhỏ gọn, thẩm mỹ và tiện lợi
Thiết bị lọc nước tại nhà nhỏ gọn, thẩm mỹ và tiện lợi

Có thể bạn quan tâm:

Lưu ý khi làm nước kiềm tại nhà

Để tự tạo nước kiềm tại nhà và đảm bảo hiệu quả khi sử dụng, cần lưu ý một số yếu tố sau đây

  • Trước khi thực hiện cần xác định độ pH của nguồn nước sẽ sử dụng và có thao tác xử lý cho hợp lý mà vẫn đảm bảo chất lượng của nguồn nước. 
  • Cần làm sạch các thiết bị như ấm nước, dụng cụ chứa nước,… sẽ sử dụng trước khi thực hiện để tránh ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước. 
  • Nước kiềm nên được bảo quản trong bình kín và sử dụng trong vòng 2 đến 3 ngày sau khi tạo để đảm bảo về chất lượng và hiệu quả.

Vậy là bạn đã cùng Thiết bị ngành nước Song Phụng đi qua những cách làm nước kiềm tại nhà. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn có thể tạo cho nguồn nước uống kiềm cho chính mình.

Nếu có thắc gì bạn có thể liên hệ đến thiết bị ngành nước Song Phụng để được giải đáp và tư vấn về các thiết bị lọc nước tại nhà nhanh chóng với mức giá tốt nhất: 

CÔNG TY TNHH TM DV MÔI TRƯỜNG SONG PHỤNG

  • Email: sales@thietbinganhnuoc.com
  • Hotline: 0913 90 72 74 – 0984 620 494
  • Địa chỉ: 11A Lý Đạo Thành, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM, VN

Gợi ý bạn đọc thêm: Chỉ số ORP là gì? Nước có chỉ số ORP bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Một suy nghĩ về “4 cách làm nước kiềm tại nhà đơn giản mà hiệu quả

  1. Pingback: Nước Khoáng Là Nước Gì? Thành Phần, ưu Nhược điểm Và Tác Dụng

  2. Pingback: 4 Cách Xử Lý Phèn Trong Ao Nuôi Tôm Hiệu Quả, An Toàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *